คอนโดติดรถไฟฟ้า

คอนโดติดรถไฟฟ้า

แน่นอนว่าคอนโดฯ แต่ละแห่งในปัจจุบันส่วนใหญ่มักจะมีจุดขายคล้ายๆ กันคือ “ คอนโดติดรถไฟฟ้า ” แต่รู้หรือไม่คะ ไม่ใช่ คอนโดติดรถไฟฟ้า ทุกแห่งนั้นจะน่าลงทุนไปเสียทั้งหมด เพราะบางแห่งก็อาจไม่ได้ติดรถไฟฟ้าถึงขนาดเดินทางได้สะดวก หรือ อยู่ในพื้นที่ที่ห่างจากสิ่งอำนวยความสะดวกที่จำเป็น ซึ่งถ้าหากเราไม่ระวัง ก็อาจปล่อยเช่ายาก หรือ ได้ราคาไม่ดี ดังนั้น วันนี้เราจะพามาดูว่า คอนโดฯ ติดรถไฟฟ้าแบบไหนถึงจะคุ้มค่าการลงทุน

.

คอนโดติดรถไฟฟ้า

:: ติดรถไฟฟ้า แต่ระยะไม่ควรไกลเกิน 500 ม. ::

สำหรับ คอนโดฯ ตามแนวรถไฟฟ้าที่น่าลงทุนนั้น ควรจะเป็น คอนโดฯ ที่อยู่ไม่ไกลจากสถานีรถไฟฟ้าเกิน 500 เมตร หรือถ้าจะให้ดีควรอยู่ไม่ไกลเกิน 200 เมตร เพราะสะดวกต่อการเดินทางมากกว่า ลองนึกภาพว่าคุณเป็นผู้อยู่อาศัยตรงนั้น หากคอนโดฯ ไกลจากสถานีมาก ๆ เกินกว่า 500 เมตร คุณอาจไม่อยากเดินไปขึ้นรถไฟฟ้าแล้ว ต้องอาศัยรถหรือเรียกมอเตอร์ไซค์เพื่อต่อไปยังสถานีอีกที ทำให้จุดขายอย่าง “ติดรถไฟฟ้า” ไม่ใช่จุดขายสำคัญอีกต่อไป

.

คอนโดติดรถไฟฟ้า

:: เดินง่าย ทางสะดวก และไม่เปลี่ยว ::

ก่อนที่จะลงทุนซื้อคอนโดฯ ติดแนวรถไฟฟ้าเพื่อปล่อยเช่า ควรเดินสำรวจเส้นทางจากสถานีมายังคอนโดฯ ด้วยว่า ทางเดินนั้นเดินได้สะดวกไหม เปลี่ยวหรือเปล่า มีสิ่งขีดขวางอะไรหรือเปล่า เช่น มีไซต์ก่อสร้าง ทำถนน ฯลฯ และระหว่างทางเดินมีร่มเงาจากต้นไม้บ้างหรือไม่ เนื่องจากประเทศเราเป็นประเทศร้อน ดังนั้น การที่มีต้นไม้คอยช่วยให้ร่มเงา ก็จะช่วยให้อำนวยความสะดวกในการเดินทางได้ และผู้เช่าส่วนใหญ่ย่อมต้องการความสะดวกสบายในส่วนนี้

.

คอนโดติดรถไฟฟ้า

:: รอบสถานีต้องมีสิ่งอำนวยความสะดวก ::

ไม่ใช่ว่าแค่มีรถไฟฟ้าไปถึงแล้ว พื้นที่ตรงนั้นจะเจริญขึ้นมาทันตา และ เป็นทำเลทองที่สามารถทำกำไรให้กับเราได้เลยทันที มนุษย์เราต้องการความสะดวกสบาย และความสะดวกสบายนั้นต้องตอบโจทย์ความต้องการอย่างรอบด้านด้วย ดังนั้น ก่อนลงทุนควรมองหาคอนโดฯ ติดรถไฟฟ้า ที่อยู่ในพื้นที่ที่แวดล้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก อย่างเช่น ห้างสรรพสินค้า ร้านอาหาร โรงเรียน โรงพยาบาล ฯลฯ

.

คอนโดติดรถไฟฟ้า

:: ปลอดภัยพิบัติ ::

หลายพื้นที่ในกรุงเทพฯ เป็นพื้นที่ที่ประสบน้ำท่วมอยู่เป็นประจำ ดังนั้นก่อนลงทุนควรคำนึงถึงความเสี่ยงในข้อนี้ด้วย เพราะหากคุณลงทุนกับคอนโดฯ ติดรถไฟฟ้า ในเขตพื้นที่น้ำท่วม อย่างไร ก็คงเป็นเรื่องลำบากที่จะเดินทางด้วยรถไฟฟ้า

.

คอนโดติดรถไฟฟ้า

:: โครงการดี ต้องตอบโจทย์ได้ครบ ::

นอกเหนือจากสภาพแวดล้อมภายนอกคอนโดฯ แล้ว ตัวโครงการเองก็เป็นสิ่งที่ต้องคำนึงถึงไม่แพ้กัน เพราะถ้าทำเลดี ติดรถไฟฟ้า แต่โครงการไม่มีสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบและสะดวกสบาย ผู้ลงทุนเองก็อาจหาผู้เช่าลำบาก

โดยโครงการที่จะสามารถตอบโจทย์ผู้เช่าส่วนใหญ่ได้ ควรเป็นโครงการที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกและบริการครบวงจร อย่างเช่น มีพื้นที่ออกกำลังกาย, สวน, Co-working Space, บริการรักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชม. ตลอดจนการบริหารงานส่วนกลางของนิติบุคคล

ก่อนที่จะลงทุนปล่อยเช่าเราควรคำนึงถึงสิ่งต่างๆ อย่างละเอียดและรอบคอบ เพราะหากเรากระทำการอย่างไม่ระวังอาจสร้างปัญหายุ่งยากตามมาให้เราได้ อย่างในกรณีนี้ อาจทำให้เรา ปล่อยเช่ายาก หาผู้เช่าไม่ได้ หรือถึงหาได้ ก็อาจปล่อยได้ในราคาไม่ดี ดังนั้น หากอยากลงทุนแต่ยังไม่มั่นใจ ที่ Shinyu Real Estate เรายินดีให้คำปรึกษา พร้อมบริการรับฝากปล่อยเช่าฟรี สนใจติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Inbox 👉🏻 m.me/shinyurealestate

______________________________________________________________________

อ่านบทความอื่นๆเพิ่มเติมได้ที่ : https://shinyurealestate.com/article/category/knowledge

หรือ https://www.facebook.com/Shinyu-Real-Estate-Official-100529669046345