ทองหล่อ-เอกมัย หลาย ๆ คนน่าจะเคยมาเยือนหนึ่งในย่านทำเลทองแห่งนี้ และเป็นหนึ่งในย่านที่เหมาะกับการแฮงค์เอ้าท์ของของเหล่าวัยรุ่น ไม่ว่าจะเป็นห้างสรรพสินค้า Donki ที่ให้ความรู้สึกเหมือนราวกับเดินอยู่ห้างสรรพสินค้าที่ญี่ปุ่น รวมทั้งร้านอาหารนานาชาติ สปา คาเฟ่ อีกมากมาย และยังเป็นย่านที่มีชาวญี่ปุ่นและยุโรปจำนวนมากพักอาศัยอยู่ในย่านนี้ บทความนี้เราจะมาหาคำตอบกันว่า ทำไมโซนทองหล่อ-เอกมัยเถึงครองใจชาวต่างชาติ

ชื่อซอยทองหล่อ เป็นชื่อที่ถูกตั้งขึ้นตามชื่อเดิมของ ร.ท. ทองหล่อ ขำหิรัญ เจ้าของที่ดินในซอยนี้ในอดีตและยังเป็นหนึ่งในสมาชิกคณะราษฎร โดยซอยนี้ยังเคยเป็นสถานที่ซึ่งกองทัพญี่ปุ่นเคลื่อนผ่านและตั้งฐานทัพในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 ย่านทองหล่อเริ่มมีการพัฒนาพื้นทีโดยรอบในช่วงปี 1980 และในปี 1992 ได้มีการขยายถนนให้กว้างขึ้นเป็นสามเลน และในปี 2542 ก็มีรถไฟฟ้าบีทีเอส วิ่งผ่านหน้าปากซอย โดยมีสถานีตั้งอยู่บริเวณซอยสุขุมวิท 55

สำหรับซอยเอกมัย หรือสุขุมวิท 63 จัดเป็นส่วนหนึ่งของถนนสุขุมวิท เช่นเดียวกับซอยทองหล่อ ซอยนี้เองเริ่มเป็นที่นิยมในช่วงปี 1970 ช่วงที่ทหารอเมริกาเข้ามาตั้งฐานทัพในไทย และในช่วงปี 1980 เป็นต้นมา บริเวณนี้เองก็ได้ถูกพัฒนาให้เป็นย่านแหล่งบันเทิงที่มีราคาแพงความหรูหรามากกว่าย่านอื่น ๆ จนถึงทุกวันนี้

จุดเด่นย่านทองหล่อ-เอกมัย

  1. การคมนาคมที่สะดวก
    ทองหล่อ-เอกมัย เป็นหนึ่งในย่านทำเลทองของกรุงเทพฯ โดยมีสถานีรถไฟฟ้าสายสีเขียวตั้งอยู่บริเวณด้านหน้าทั้งซอยทองหล่อและซอยเอกมัย ซึ่งในซอยจะมีรถเมล์วิ่งตลอดเส้นทางในราคาเริ่มต้นเพียง 8 บาท
  2. แหล่งรวมร้านอาหารร้านอาหาร
    บริเวรทองหล่อ-เอกมัย เป็นที่ตั้งของร้านอาหารมากมาย โดยเฉพาะร้านอาหารญี่ปุ่น ในราคาที่สมเหตุสมผล โดยหลาย ๆ ร้านเป็นเจ้าของคนญี่ปุ่น ทำให้ร้านอาหารในย่านนี้มีรสชาติและคุณภาพเหมือนกับที่ญี่ปุ่น ทำให้ย่านทองหล่อเป็นสถานที่ทำให้ได้สัมผัสรสชาติอาหารราวกับอยู่ญี่ปุ่น
  3. แหล่งช็อปปิ้ง
    Commoms ห้าง Community mall อยู่บริเวรซอยทองหล่อ 17 ซึ่งด้านในจะมีร้านคาเฟ่และร้านอาหารมากมาก ไม่เพียงเท่านั้น ข้องในห้องยังมี Common Space สถานที ๆ ผู้ปกครองพาเด็ก ๆ มาเล่นอีกด้วย จัดเป็นหนึ่งในสถานที่ ๆ เหมาะสำหรับครอบครัว
    Gateway Ekamai ห้างสรรพสินค้าที่อยู่ติดรถไฟฟ้าเอกมัย ที่รวมรวมร้านค้าไลฟ์สไตล์ญี่ปุ่นแห่งแรกของไทย ภายในอาคารประกอบด้วย ร้านอาหารแนวญี่ปุ่น ศูนย์การเรียนรู้ ซูเปอร์มาร์เก็ตที่เปิดตลอด 24 ชั่วโมง ร้านเสริมความงาม รวมถึงแหล่งรวมอุปกรณ์สำนักงานและอุปกรณ์ไอที
  4. ตลาดญี่ปุ่น
    ตลาดญี่ปุ่น เปิดตัวในปี 2561 เป็นหนึ่งในย่านที่ชาวต่างชาติหรือครอบครัวชาวญี่ปุ่นนิยมเข้ามาจับจ่ายของสด ๆ จากญี่ปุ่น ไม่ว่าจะเป็นเนื้อวากิว ปลา ผลไม้ และวัตถุดิบอื่น ๆ ที่นำเข้าโดยตรงจากญี่ปุ่น จนทำให้คุณรู้สึกว่ากำลังจ่ายตลาดที่ญี่ปุ่นเลยทีเดียว
  5. ดงดงกิ
    ซูเปอร์มาเก็ตของญี่ปุ่น ด้วยการออกแบบร้านให้เหมือนซูเปอร์มาเก็ตญี่ปุ่น รวมทั้งของนำเข้าที่หลากหลาย หากคุณมาเดินช็อปปิ้งในวันเสาร์อาทิตย์คนคนจะเยอะหน่อย เราแนะนำว่าให้คุณเข้ามาช็อปปิ้งในวันธรรมดาก็ช็อปได้สบาย ๆ

ทองหล่อ-เอกมัย เป็นหนึ่งในสถานที่ ๆ มีความสะดวกอย่างมาก ไม่ว่าการคมนาคม แหล่งช็อปปิ้ง ที่จะทำให้คุณได้สัมผัสความเป็นญี่ปุ่นได้ รวมถึงย่านนี้เป็นเส้นทางผ่านของรถไฟฟ้าสายสีเทาในอนาคต นับว่าซอยทองหล่อนี้เป็นย่านที่น่าพักอาศัยสุด ๆ กันเลยทีเดียว และอสังหาริมทรัพย์ในย่านนี้ก็มีแนวโน้มราคาที่สูงขึ้นในทุกปี โดยเฉพาะโครงการคอนโดมิเนียม ที่เราจะเห็นได้ว่า มีโครงการเปิดใหม่ในย่านนี้อยู่เสมอ

สำหรับท่านที่สนใจในตัวทำเล ทองหล่อ-เอกมัย มีแพลนจะเข้าอยู่ หรือ มองหาอสังหาริมทรัพย์ไว้ลงทุนในอนาคต สามารถเข้ามาพุดคุยกับเรา shinyu residence ได้ผ่านช่องทางต่อไปนี้
Mobile: 095-904-5171
LINE : @shinyuresidence
WhatsApp : (+66)95-904-5171
WeChat : shinyurealestate

______________________________________________________________________

ติดตามเราเพื่อรับข้อมูลข่าวสารบนช่องทางออนไลน์
Facebook Page:Shinyu Residence
Line Official: @shinyuresidence
Instagram: Shinyu_Residence

#ShinyuRealEstate #InvestInTrust #ShinyuResidence