กลับมาอีกครั้งกับเรื่องราวการทำใช้ Facebook Page เป็นเครื่องมือในการทำการตลาดสำหรับนายหน้าคอนโด วันนี้เราจะมาพูดถึงการสร้าง คอนเทนต์อสังหา ฯ อย่างไรให้น่าสนใจ เรียกลูกค้าให้มาใช้บริการกับเรา อย่างที่ Bill Gates กล่าวไว้ว่า “Content is King” แปลได้ตรงตัวเลยว่าคอนเทนต์คือหัวใจหลักในการทำการตลาดแบบออนไลน์ แล้วคอนเทนต์แบบไหนกันละที่จะเป็น King เรามาดูไปพร้อมๆกันเลย

 

คอนเทนต์อสังหา ฯ

.

.

สิ่งที่จะตัดสินได้ว่าคอนเทนต์ของเราเป็น King นั้นก็คือ

  1. คอนเทนต์ที่จะนำไปสู่ยอดขายที่เพิ่มขึ้น
  2. คอนเทนต์ที่ช่วยให้เกิดการมีส่วนร่วมและช่วยสร้าง Traffic
  3. คอนเทนต์ที่จะเพิ่มคุณค่าให้กับแบรนด์หรือตัวคุณ
  4. คอนเทนต์ที่ส่งผลทางบวกต่อ SEO (Search Engine Optimization) หรือการที่เพจหรือเว็บไซต์ของเรา ติดอันดับต้นๆ ของ Search Engine ต่างๆ (SEO) โดยเฉพาะ Google
  5. คอนเทนต์ที่จะช่วยสร้าง Backlink กลับมายังเพจหรือเว็บไซต์ของเรา

แล้วเราจะทำยังไงให้คอนเทนต์ของเราน่าสนใจและเป็น King ได้วันนี้เรามีวิธีการปั้นคอนเทนต์ให้น่าสนใจมาฝากกันค่ะ

.

#คอนเทนต์อัลบั้ม

คอนเทนต์ประเภทนี้สามารถใช้ได้กับทั้งคอนเทนต์ที่เป็นความรู้ที่มีรายละเอียดต้องการให้ผู้อ่านเห็นภาพได้ชัดเจนโดยการบอกเล่าผ่านภาพ รวมทั้งคอนเทนต์ขายคอนโดที่ต้องการให้ลูกค้าเห็นรายละเอียดโครงการและห้องได้อย่างชัดเจน สำหรับภาพสุดท้ายอาจใส่เป็น Contact สำหรับการติดต่อ เมื่อลูกค้าเลื่อนจนจบแสดงว่าลูกค้าให้ความสนใจกับคอนเทนต์ของเรา และจะเป็นการสะดวกสำหรับลูกค้าหากเรามีช่องทางการติดต่อให้ลูกค้าทราบภายในอัลบัม โดยคอนเทนต์ประเภทนี้จะเน้นการเล่าเรื่องราว (Story Telling) Shailesh Goswami ผู้ก่อตั้งและ CEO PropertyGuru Asia Real Estate ได้กล่าวไว้ในงาน PropertyGuru Asia Real Estate Summit ว่า กลยุทธ์ Storytelling นั้นมีความสำคัญอย่างมาก เพราะผู้คนมักจะจดจำเรื่องราวได้ การจะทำให้ธุรกิจโดดเด่นและแตกต่างจากคู่แข่ง เราต้องเล่าเรื่องราวที่สามารถจับใจกลุ่มลูกค้าของเราให้ได้ โดยเรื่องที่สื่อสารออกไป จะต้องเป็นเรื่องที่น่าจดจำ สร้างจินตนาการให้กับลูกค้า และยังต้องเป็นเรื่องที่เกี่ยวข้องกับชีวิตของพวกเขาจริง ๆ”

.

#คอนเทนต์RealTime

คอนเทนต์ที่เขียนขึ้นตามกระแสที่เกิดขึ้นในช่วงเวลานั้น การทำคอนเทนต์ประเภทนี้จะทำให้เพจของเราดูมีการอัพเดต โดยเราสามารถนำกระแสมาสร้างสรรค์และออกแบบให้เข้ากับทรัพย์และบริการที่เรากำลังมีอยู่ โดยสิ่งสำคัญสำหรับคอนเทนต์ประเภทนี้คือ ความรวดเร็ว ความน่าสนใจ และจังหวะที่เหมาะสม

.

#คอนเทนต์โปรโมชั่น

คอนเทนต์นี้เรียกได้ว่าเป็นประเภทหนึ่งของคอนเทนต์ขายที่จะช่วยให้ทรัพย์ของคุณได้รับความสนใจ โดยอาจเป็นคอนเทนต์ ส่วนลด ของแถม หรืออาจจะสร้างกติกาให้ลูกเพจร่วมสนุกเพื่อชิงรางวัล การทำคอนเทนต์ประเภทนี้จะสามารถช่วยสร้างEngagement ให้กับโพสต์และเพจของคุณได้เป้นอย่างดี

.

#คอนเทนต์มีประโยชน์และช่วยแก้ปัญหา

คอนเทนต์ประเภทนี้เป็นคอนเทนต์ที่มักได้รับความสนใจจากผู้อ่าน เพราะจะสามารถช่วยแก้ปัญหาในสิ่งที่ผู้อ่านกำลังประสบอยู่ หรืออาจจะเป็นคอนเทนต์ที่มีประโยชน์ต่อผู้อ่านในสิ่งที่ผู้อ่านกำลังสนใจหรืออยากรู้ หากคุณสามารถนำ Infographic มาช่วยในการทำคอนเทนต์ก็จะยิ่งทำให้ข้อมูลนั้นอ่านง่าย น่าสนใจ และเข้าใจมากยิ่งขึ้น เพราะโดยส่วนใหญ่ผู้อ่านมักจะชอบอ่านสิ่งที่กระชับ เข้าใจง่าย และตอบโจทย์

.

#คอนเทนต์Q&A

คอนเทนต์ประเภทนี้เป็นอีกหนึ่งคอนเทนต์ที่จะสามารถช่วยสร้าง Engagement ให้กับโพสต์ของคุณได้เป็นอย่างดี อาจใช้เป็นคำถามหรือเปิดโอกาสให้ผู้อ่านได้แสดงความคิดเห็นใต้โพสต์ จะทำออกมาในรูปแบบของโพล รูปภาพ หรือพิมพ์เป็นตัวอักษรก็ได้

.

#คอนเทนต์วีดีโอ
คอนเทนต์ที่มักจะได้รับความสนใจมากที่สุดก็คือคอนเทนต์ประเภทวีดีโอเพราะคอนเทนต์นี้สามารถเล่าเรื่องราวต่างๆได้อย่างเห็นภาพ เข้าใจง่าย ได้ยินเสียง และเห็นการเคลื่อนไหว เข้าถึงอารมณ์ของผู้ชมได้เป็นอย่างดี ลองนึกภาพตามดูว่าหากคุณนำคอนเทนต์ประเภทวีดีโอมาช่วยในการขายห้อง รีวิวโครงการ ผู้ชมก็ยิ่งจะสามารถเข้าถึงสิ่งที่เรากำลังนำเสนอได้เสมือนกำลังอยู่ในสถานที่นั้นกับเรา ทั้งนี้จากสถิติผู้ชมกว่า 85% มักชมวีดีโอแบบไม่เปิดเสียง ดังนั้นเราควรใส่คำบรรยายใต้ภาพเข้าไปด้วยเพื่อให้ผู้ชมเข้าใจเนื้อหาในวีดีโอได้แม้ไม่ได้เปิดเสียง

.

ลองเลือกกันดูนะคะว่า คอนเทนต์อสังหา ฯ แบบไหนจะเหมาะกับโพสต์ต่างๆของคุณ และอย่าลืมอีกหนึ่งสิ่งที่สำคัญคือแคปชั่นหรือปุ่ม call to action เพื่อกระตุ้นให้ผู้อ่านติดต่อเข้ามาพูดคุยกับเรา หรือเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติม และหากคุณมีลิงค์อะไรที่เกี่ยวข้องและอยากนำเสนอคุณก็สามารถเพิ่มลงไปในแคปชั่นของคุณได้ด้วย เพียงเท่านี้คุณก็จะมีคอนเทนต์ปังๆ ไว้ดึงดูดลูกค้ากันแล้ว

อ่านบทความอื่นๆเพิ่มเติมได้ที่ : https://shinyurealestate.com/article/category/knowledge

หรือ https://www.facebook.com/Shinyu-Real-Estate-Official-100529669046345