นายหน้า

ตลอดระยะเวลาที่เราทำคอร์สออนไลน์สำหรับ นายหน้าอสังหา หลายต่อหลายคนที่เข้ามาปรึกษากับเราทั้งมือเก่าและมือใหม่ ว่าทำยังไงให้ประสบความสำเร็จในการเป็น นายหน้าอสังหา ปัญหาที่เจอมีอะไร และยังติดอะไรที่ปลดล็อคไม่ได้ทำให้การทำงานนายหน้าไม่ราบรื่น Keyword หนึ่งที่สำคัญที่พวกเราเจอคือบางคนไม่ใช่ไม่เก่ง แต่แค่อาจจะยังขาดสิ่งสำคัญบางอย่างไปเท่านั้นเอง

 

วันนี้เราจะพามาสำรวจกันค่ะว่าคุณมีลักษณะตรงกับคนที่เหมาะจะเป็นนายหน้าและมี Mindset สำคัญของการเป็นนายหน้าหรือไม่ ? สำหรับใครที่ลังเล บทความนี้คุณต้องห้ามพลาด

.

#ลักษณะของคนที่เหมาะจะเป็นนายหน้า

จริงๆการเป็นนายหน้าอสังหาฯนั้นใครๆก็เป็นได้ แต่ถ้าคุณมีลักษณะดังต่อไปนี้ก็จะยิ่งช่วยส่งเสริมให้คุณเป็นนายหน้าที่ประสบความสำเร็จได้ง่ายขึ้น

  • ชอบพูดคุยกับผู้คน
  • ชอบออกไปทำงานนอกบ้าน
  • ชอบอิสระ เป็นนายตัวเอง
  • ชอบงานที่ท้าทาย
  • มีความพยายาม
  • มีความอดทน มุ่งมั่น ไม่ยอมแพ้
  • มีเป้าหมายชัดเจน ลงมือทำจริง
  • เป็นมิตร ยิ้มแย้ม แจ่มใส

.

เป็นยังไงกันบ้างคะ ลักษณะของคุณเหมือนกับลักษณะของคนที่เหมาะจะทำอาชีพนายหน้ากันไปแล้วกี่ข้อ ต่อมามาดูในส่วนของ Mindset กันบ้าง ว่า Mindset แบบไหนที่เหมาะกับคนที่อยากทำอาชีพนายหน้า ขอบอกเลยนะคะว่า Mindset เป็นสิ่งที่สำคัญมาก เพราะนั่นหมายถึงลักษณะหรือกระบวนการคิดต่อการทำงานของเรา เรียกว่าเป็นตัวนำทางเลยก็ว่าได้ ถ้า Mindset ของเราไม่ดีหรือไม่เหมาะกับการเป็นนายหน้า การที่เราจะอยู่ในอาชีพนี้และประสบความสำเร็จก็ถือเป็นเรื่องที่ยากพอสมควรเลยละค่ะ

.

#ซื่อสัตย์จริงใจ

การเป็นนายหน้าจะต้องมีความซื่อสัตย์และจริงใจ ทั้งต่อลูกค้าของเราโคเอเจ้นท์ เจ้าของทรัพย์ ไม่คิดจะเอาแต่ผลประโยชน์จนต้องโกหกตัวเองหรือคนอื่นทำงานด้วยความซื่อตรง จริงใจ โปร่งใส ไว้ใจได้ แบบนี้จะยิ่งทำให้ใครๆก็อยากใช้บริการของเรา

.

#รับผิดชอบต่อการกระทำและคำพูด

อาชีพนายหน้าเป็นอาชีพที่ต้องสื่อสารกับคนเยอะ การจะสื่อสารอะไรออกไป เราจะต้องรักษาคำพูดและรับผิดชอบกับคำพูดของเรา รวมทั้งการกระทำด้วยเช่นกัน ก่อนจะทำอะไรจะต้องไตร่ตรองและตรวจสอบให้ดีก่อน และหากเกิดข้อผิดพลาดจริงๆเราก็จะต้องแสดงตัวรับผิดชอบกับผลกระทบที่ตามมา

.

#มีวินัย

อาชีพนายหน้าเป็นอาชีพอิสระ เป็นนายตัวเอง คนที่จะประสบความสำเร็จในอาชีพนี้ได้จะต้องมีวินัย ทั้งในการทำงาน และการบริหารจัดการตัวเอง ในเมื่อไม่มีกฎ หรือกรอบจากองค์กรมาบังคับเราแล้ว เราก็จะต้องตั้งกฎของตัวเองและปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด เพื่อให้การทำงานของเราเป็นมืออาชีพ

.

#ช่วยเหลือ

อาชีพอิสระอย่างนายหน้าอสังหาฯ อาจจะไม่มี job description ที่ชัดเจน แน่นอนว่าจะต้องทำอะไรบ้าง พวกเราจะต้องทำงานแบบ Multi tasking และจะต้องติดต่อกับคนหลายฝ่าย การเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่และช่วยเหลือคนอื่นในเรื่องต่างๆจึงเป็นสิ่งสำคัญ อย่าคิดแต่จะเอาประโยชน์ เก็บทุกเม็ด คิดค่าดำเนินการทุกอย่าง อะไรที่พอช่วยได้ก็ควรช่วยกัน เพราะไม่แน่ว่าความประทับใจที่เราสร้างขึ้นจากการช่วยเหลือทั้งลูกค้าและเพื่อนนายหน้าอาจทำให้เราได้รับการช่วยเหลือกลับมาในอนาคตก็เป็นได้

.

#เรียนรู้

การทำงานในแขนงไหนก็ตาม การเรียนรู้เป็นสิ่งที่สำคัญ และการเรียนรู้เป็นสิ่งที่ทำได้ ไม่รู้จบ เพราะเวลาที่เดินผ่านไป สิ่งต่างๆรอบตัวเราก็เปลี่ยนแปลงตาม เราควรอัพเดตความรู้ รวมทั้งข่าวสารต่างๆที่เกี่ยวข้องกับการทำงานตลอดเวลา เพื่อให้เราสามารถวางแผนการทำงานได้อย่างเป็นระบบและทำทันเวลา

.

#มองโลกในแง่ดี

การทำงานทุกอย่างล้วนต้องพบเจอกับปัญหาและอุปสรรค การมองโลกในแง่ดีจึงเป็นสิ่งที่จำเป็น ในปัญหาเหล่านั้นเราต้องหาข้อได้เปรียบหรือทางออกที่ดีที่สุดให้ได้ เพื่อให้การทำงานยังคงดำเนินการต่อไปได้ เช่น การที่ทรัพย์ของเจ้าของห้อง เป็นห้องที่วิวติดกับหม้อแปลงไฟฟ้าแรงสูง ปล่อยเช่ายาก นั่นคืออุปสรรค ถ้าเรามองว่ามันคือปัญหา ปล่อยเช่ายาก ท้อแท้ เราก็คงไม่สามารถปิดดีลนั้นได้อย่างแน่นอน แต่ถ้าเรามองว่ามันเป็นเรื่องท้าทาย เป็นจุดอ่อนของทรัพย์นี้ที่เราสามารถนำไปต่อรองกับเจ้าของห้อง เพื่อให้ลดราคารวมทั้งเพิ่มข้อเสนอให้กับลูกค้าได้ ปัญหานั้นก็สามารถพลิกกลับมาเป็นจุดเด่นได้เช่นกันเพราะยังมีลูกค้าอีกหลายคนที่ไม่สนใจวิวของห้อง แต่สนใจส่วนของราคาและข้อเสนอที่ดีมากกว่า

.

#ประนีประนอมและมีความเป็นกลาง

นายหน้าอสังหาฯเป็นอาชีพที่ต้องทำงานกับหลายๆฝ่าย บางครั้งเราก็ต้องอยู่ท่ามกลางความไม่เข้าใจ ความขัดแย้ง หรือการตกลงที่ไม่ลงตัว ในฐานะคนกลางเราควรมีทักษะและ Mindset ของการประนีประนอม ช่วยหาทางออกที่ดีที่สุดให้กับทุกฝ่ายให้ได้

.

ลองนำลักษณะของนายหน้าและ Mindset เหล่านี้ไปปรับใช้ในการทำงานดูนะคะ รับรองถ้าคุณสามารถทำสิ่งเหล่านี้ได้ การทำงานในฐานะนายหน้าจะต้องประสบความสำเร็จแน่นอน

นายหน้าอสังหา

______________________________________________________________________

อ่านบทความอื่นๆเพิ่มเติมได้ที่ : https://shinyurealestate.com/article/category/knowledge

หรือ https://www.facebook.com/Shinyu-Real-Estate-Official-100529669046345