เศรษฐีจีน

เศรษฐีจีน

ปฏิเสธไม่ได้ว่าเหล่าดาราในวงการบันเทิงจีนเป็นกลุ่มที่มีรายได้สูงเลยทีเดียว ‘เงิน’ ในสายตาของดาราก็เป็นแค่ตัวเลขเท่านั้น
เมื่อดาราได้เงินก้อนโตมาแล้ว พวกเขามักเอาไปลงทุนที่ฮิตที่สุดในตอนนี้ก็คือการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์
และเนื่องจากไม่กี่ปีมานี้ราคาอสังหาริมทรัพย์พุ่งไม่หยุด ดาราเซเลปหลายคนจึงฟันกำไรรับทรัพย์กันกลายเป็น เศรษฐีจีน ได้เงินหลักสิบล้าน ร้อยล้าน พันล้านกันเลยที่เดียว

.

มาดูเหล่าเซเลบในวงการบันเทิงจีนที่ขึ้นแท่นนักลงทุนอสังหาริมทรัพย์ตัวบิ๊กเบิ้มกันดีกว่าค่ะ ว่าจะมีใครบ้าง
และจะมีคนที่ทุกคนชื่นชอบรวมอยู่ในนี้ด้วยหรือไม่ ไปดูกันเลยค่ะ

 

เศรษฐีจีน - จางจีฮุย

#จางเจียฮุย
นักลงทุนอสังหาฯเบอร์หนึ่งแห่งวงการบันเทิงฮ่องกงเป็นที่กล่าวถึงกันอย่างมากเลยอย่างนักแสดงรุ่นใหญ่แห่งวงการบันเทิงฮ่องกง ‘โจวเหวินฟะ’
ที่มักโชว์ชีวิตสมถะเรียบง่าย ทว่า เขาจัดเป็นเศรษฐีนักลงทุนอสังหาฯ โดยมีอสังหาริมทรัพย์และที่ดินในฮ่องกงรวมถึง 7 แห่ง มูลค่าในตลาดสูงเกือบ 800 ล้านดอลลาร์ฮ่องกง
และว่ากันว่าเขาทำเงินจากการลงทุนได้มากกว่า 50 ล้านหยวนเลยที่เดียว แต่นอกจากการลงทุนเพื่อเก็งกำไรแล้ว เขายังใส่ใจกับคุณภาพชีวิตตัวเองอย่างมาก
บ้านที่เขาอาศัยอยู่เองก็มีมูลค่า 200 กว่าล้านหยวน และอย่าลืมว่านี่คือฮ่องกง เมืองที่ที่ดินมีค่าดั่งทอง ทั้งสามารถลงทุนและอยู่อาศัยได้อย่างหรูหราในเวลาเดียวกันได้นี่ถือว่าสุดยอดจริงๆ

 

เศรษฐีจีน - เฉินหลง

#เฉินหลง
กับอสังหาริมทรัพย์มูลค่า 300 ล้านหยวนคงไม่มีใครไม่รู้จักนักแสดงรุ่นเก๋าอย่าง “เฉินหลง” แต่หลายคนคงไม่รู้ว่าเฉินหลงมีบ้านอยู่แทบทุกที่บนโลก
ไม่ว่าจะในปักกิ่ง ฮ่องกง อเมริกา ออสเตรเลีย ก็ล้วนมีบ้านหรูราคางามอยู่ทั้งนั้น แถมในบ้านยังตกแต่งด้วยของเก่าหายากมากมาย มูลค่ารวมสูงถึง 300 ล้านหยวน

 

เศรษฐีจีน - โจวซิงฉือ

#โจวซิงฉือ หรือ ‘ป๋าโจว’
เบอร์ใหญ่ในวงการลงทุนอสังหาฯ เหล่าเซเลบดาราเลือดมังกรที่กล่าวมาข้างต้นมักนั้นลงทุนอสังหาริมทรัพย์ เล็กๆ น้อยๆ ก็สร้างรายได้หลักสิบล้าน ไปจนถึงร้อยกว่าล้านแล้ว
แต่ถ้าเทียบมูลค่ารวมและกำไรจากการลงทุน ขอยกให้ ‘ป๋าโจว’ (โจวซิงฉือ) ที่ถือว่ามีกึ๋นในการลงทุนอสังหาริมทรัพย์ไม่แพ้ใคร

ตั้งแต่ปี 1990 จนถึงตอนนี้ เขาโกยเงินมาได้ถึง 2,000 ล้านหยวน! ที่เป็นตำนานคือ ‘บ้านเลขที่ 10 ถนนพอลล็อค’ บ้านหลังนี้เทียบชั้นกระทบไหล่ลีกาชิง อภิมหา เศรษฐีจีน ได้สบายๆ เลยหล่ะ

 

เศรษฐีจีน - จ้าวเว่ย

#จ้าวเว่ย เจ๊ใหญ่ จ้าวแห่งขุมทรัพย์อสังหาฯ
มาถึงคนสุดท้ายดาราสาวนักลงทุนอสังหาริมทรัพย์เบอร์หนึ่งแห่งวงการบันเทิง เธอคนนี้ที่ลงทุนและครอบครองอสังหาริมทรัพย์ทั่วโลก
การลงทุนในอสังหาริมของเธอไม่ใช่แค่การซื้อบ้านทั่วๆไป แต่ยังกลายเป็นความลุ่มหลงที่หยุดไม่ได้เลยด้วย
จ้าวเว่ยลงทุนทั้งอาคารที่อยู่อาศัย คฤหาสน์ อาคารสำนักงาน ร้านค้า และยังมีไร่องุ่นโรงทำไวน์ที่ซื้อขาดในราคา 4 ล้านยูโร ที่เมืองบอร์กโดซ์ ประเทศฝรั่งเศสอีกด้วย
แถมเธอยังมีคฤหาสน์สุดหรูและห้องพูลวิลล่ารวมทั้งหมด 5 ที่ด้วยกัน!! ประเมินคร่าว ๆ แล้วมูลค่ารวมอสังหาริมทรัพย์ที่เจ้าเวยและสามีถืออยู่ในมืออาจสูงถึง 5,000 ล้านหยวน!
จ้าวเว่ยมีความเห็นต่อการลงทุนอสังหาริมทรัพย์ว่า “หากจะซื้อบ้านสิ่งสำคัญคือต้องดูชุมชนโดยรอบ ถึงเป็นย่านที่แพงไปหน่อย แต่ถ้าอยากขายขึ้นมา ก็แทบจะมีคนมาต่อคิวรอซื้อเลย”

 

เป็นยังไงกันบ้างคะเซเลปแต่ละคนถือว่าเป็นตัวพ่อ – ตัวแม่แห่งวงการอสังหาจีนเลยใช่ไหมคะ แต่ละคนถือครองและทำกำไรจากอสังหาฯ กันเป็นกอบเป็นกำเลย
สำหรับใครที่อยากลงทุนอสังหาฯ แต่ยังเป็นมือใหม่ ไม่กล้าลงทุน หรืออยากได้คำปรึกษา แนะนำ สามารถปรึกษาหารือกับนายหน้าอสังหา ได้เลย
แต่หากอยากได้คำปรึกษาที่จริงใจและแนะนำคุณเหมือน “เพื่อนสนิท” อย่าลืมนึกถึง #ทีมชินยู นะคะ

______________________________________________________________________

อ่านบทความอื่นๆเพิ่มเติมได้ที่ : https://shinyurealestate.com/article/category/knowledge

หรือ https://www.facebook.com/Shinyu-Real-Estate-Official-100529669046345