กลับมาพบกันอีกแล้วกับ การตลาดสำหรับนายหน้า อสังหา ฯ Facebook Series ของเรา หลังจากที่เราเรียนพื้นฐานการสร้างเครื่องมือสำหรับการยิงโฆษณประเภทต่างๆามากันแล้ว วันนี้เราจะมาพูดถึงอีกส่วนสำคัญที่จะทำให้โฆษณาของคุณไปแสดงในกลุ่มลูกค้าที่ตรงตามวัตถุประสงค์และเนื้อหาของโพสต์ที่คุณต้องการนำเสนอ นั่นก็คือ “การสร้างกลุ่มเป้าหมาย”

การตลาดสำหรับนายหน้า

.
.
ใน Facebook นั้นมีคลังข้อมูลของกลุ่มคนประเภทต่างๆมากมายโดยแบ่งแยกออกเป็น 3 กลุ่มหลักๆตาม ความสนใจ (interest) พฤติกรรม (Behavior) และ ข้อมูลประชากร (Demography) โดยเราสามารถเลือกข้อมูลตามกลุ่มเหล่านี้มาใช้ในการยิงโฆษณาได้ แล้วเราจะรู้ได้อย่างไรละว่ากลุ่มเป้าหมายที่เรากำลังอยากทำให้เห็นโฆษณาของเรานั้นเราต้องเลือกคำไหนมาใช้ในการยิงโฆษณา ก่อนอื่นเลยเราขอแนะนำให้คุณสำรวจข้อมูลของกลุ่มลูกค้าที่เหมาะกับโฆษณาชุดนั้นๆออกมาอย่างละเอียด ยกตัวอย่างเช่น
โฆษณา : Life Asoke-Rama9 Type Studio ขนาด 25.92 Sq.m
ชั้น 41 ราคา 3,000,000 บาท
.
กลุ่มลูกค้าที่สนใจโครงการนี้เราจะต้องลิสต์ออกมาเป็น Customer Persona ว่าคนที่มีลักษณะที่จะมีความต้องการซื้อโครงการนี้มีใครบ้าง ยกตัวอย่างเช่น
📌 ลูกค้าชาวญี่ปุ่น ทำธุรกิจในประเทศไทย อายุ 45 ปี มีครอบครัว มีความสนใจเกี่ยวกับสินค้าแบรนด์เนม การลงทุน หุ้น cryptocurrency ชอบกีฬากอล์ฟ และชอบสังสรรค์ เป็นต้น
📌 ลูกค้าชาวไทย อาชีพพนักงานบริษัทเอกชนโซนพระราม9 อายุ 35 ปี มีครอบครัว มีความสนใจเกี่ยวกับคอนโดมิเนียม ต้องการซื้อเพื่อใช้อยู่อาศัย
📌 ลูกค้าชาวไทย อาชีพนักธุรกิจ อายุ 50 ปี มีครอบครัวและลูกสาวที่กำลังเรียนมหาวิทยาลัยโซนอโศก
เมื่อคุณวิเคราะห์รายละเอียดของลูกค้าที่มีความเป็นไปได้ว่าจะสนใจทรัพย์ของคุณ คุณจะเลือกใช้ Keyword กลุ่มเป้าหมายใน Facebook ได้ง่ายมากขึ้น ทั้งนี้พื้นที่ในการยิงโฆษณาคุณควรที่จะเลือกปักหมุดที่โครงการและขยายพื้นที่ออกไปไม่เกิน 5 กิโลเมตร เพื่อให้กลุ่มเป้าหมายไม่กว้างจนเกินไป และเจาะจงคนที่กำลังใช้ชีวิตอยู่ในโซนนี้
.
สำหรับ Keyword ที่เราสามารถหาจาก Facebook ได้นั้นมีมากมาย หากให้สรุปภายในบทความนี้ก็คงไม่พอ ดังนั้น การที่คุณวิเคราะห์ลูกค้าออกมาเป็น customer persona จะทำให้คุณสามารถกำหนดกลุ่มเป้าหมายให้แคบลงและใช้ keyword ให้ตรงตามกลุ่มเป้าหมายได้อย่างแม่นยำ สิ่งหนึ่งที่ควรระวังก็คือ คุณไม่ควรคิดแทนว่ากลุ่มเป้าหมายลักษณะนี้อาจจะสนใจอย่างอื่นเพิ่มเติม เช่น ลูกค้าชาวไทยที่ต้องการซื้อที่อยู่อาศัย อาจจะสนใจทีมฟุตบอล เมื่อคุณเลือกทีมฟุตบอลเป็นหนึ่งใน keyword ความแม่นยำจะน้อยลงทันทีเพราะ Facebook จะเลือกคนที่สนใจฟุตบอลให้เห็นโฆษณาของคุณด้วย โดยที่พวกเค้าเหล่านั้นไม่ได้มีความสนใจในคอนโดมิเนียมเลย
.
หากท่านไหนที่ติดตามมาจนถึง EP.4 แล้วมีความสนใจอยากลองทำ การตลาดสำหรับนายหน้า อสังหาฯ โดยใช้Facebook เป็นเครื่องมือในการช่วยขาย ในระดับมืออาชีพ พวกเราคัดสรรค์มาให้แล้ว กลั่นกรองเนื้อหาที่เหมาะกับนายหน้าอสังหาริมทรัพย์โดยเฉพาะ เจาะลึกละเอียดทุกเครื่องมือ มาพร้อมกับของแถมมากมาย อาทิเช่น ตัวอย่าง keyword สำหรับการยิงโฆษณา การเขียนคอนเทนต์ให้ปัง ขายได้ในพริบตา ฯลฯ ติดต่อกับแอดมินเพื่อขอรายละเอียดได้เลยนะคะ เหลืออีกไม่กี่ที่นั่งราคา Early Bird ก็จะเต็มแล้วนะคะ

อ่านบทความอื่นๆเพิ่มเติมได้ที่ : https://shinyurealestate.com/article/category/knowledge

หรือ https://www.facebook.com/Shinyu-Real-Estate-Official-100529669046345