ห้าแยกลาดพร้าว
# ห้าแยกลาดพร้าว ทำเลที่ไม่เคยเหงา เพราะนอกจากจะเป็นศูนย์รวมการเดินทาง ยังเป็นทั้งแหล่งงานและศูนย์รวมไลฟ์สไตล์สำหรับคนเมืองอย่างครบครันถือว่าเป็นอีกหนึ่งทำเลศักยภาพของกรุงเทพเลยทีเดียว
หากเปรียบทำเลห้าแยกลาดพร้าวเข้ากับปัจจัย 4 ในการดำรงชีวิตแล้วก็ถือว่ามีครบทุกข้อตั้งแต่ อาหาร, ยารักษาโรค, เครื่องนุ่งห่ม และที่อยู่อาศัย
แถมยังมีข้อที่เป็นอีกปัจจัยในการดำรงชีวิตในปัจจุบัน เป็นปัจจัยที่ 5 อย่าง “การเดินทาง” อีกด้วย พูดมาถึงตรงนี้ทุกคนคงอยากรู้ถึงศักยภาพของห้าแยกลาดพร้าวกันแล้วว่าครบทุกไลฟ์สไตล์จริงไหมมาเริ่มกันเลยดีกว่าค่ะ
.
ห้าแยกลาดพร้าว
#สายกินแหลก ต้องแวะทุกร้าน
ทำเล “ห้าแยกลาดพร้าว” มีแหล่งของกินให้ได้เลือกซื้อหากันเยอะพอสมควร ทั้งที่เป็นอาหารปรุงสุกมาแล้วหรือจะเป็นของสดต่างๆ เริ่มจาก #ตลาดอตก. ตลาดที่รวมของอร่อยไว้มากมายหลายราคา
ทำเลนี้ก็ยังมี #ตลาดลุงเพิ่ม หรือตลาดเล็กๆ กระจายตัวในพื้นที่อีกด้วยและหากจะหาร้านอาหารที่มีราคาขึ้นมาหน่อย ก็จะมีร้านอาหารในห้างอย่าง เซนทรัลลาดพร้าวและ #UnionMall ที่มีร้านอาหารแบรนด์ดังมากมาย
ซึ่งทั้ง 2 ห้างนี้จะตั้งอยู่ตรงห้าแยกลาดพร้าวเลย การที่ทำเลนี้มีร้านอาหารตั้งแต่ #StreetFood, ตลาด ไปจนถึงภัตตาคารขึ้นห้าง ทำให้มีช่วงราคาของอาหารให้เราสามารถเลือกสรรตาม #Lifestyle ของเราได้
จะกินถูกจะกินแพงก็ได้หมดเลยนะคะสำหรับทำเลนี้
.
สวนจตุจักร
#สายสุขภาพ และรักธรรมชาติ
สำหรับคนที่รักสุขภาพอยากมีฟีลวิ่งจ๊อกกิ้งหรือปั่นจักรยานในสวนหลังเลิกหรือก่อนไปทำงาน ทำเลนี้ก็มีสวนที่เป็นที่รู้จักอยู่ถึง 3 สวนก็คือ สวนจตุจักร สวนรถไฟ และสวนสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ โดยที่ทั้ง 3 สวนมีพื้นที่รวมกันมากกว่า 740 ไร่ นับว่าเป็นพื้นที่สีเขียวใหญ่ที่สุดในกรุงเทพฯ เลยและการที่มีพื้นที่สีเขียวให้ได้ออกกำลังกายหรือมาพักผ่อนอยู่ใกล้ๆที่พัก ทำให้เรามีโอกาสไปใช้งานมากขึ้น จริงอยู่ว่าการออกกำลังกายนั้นสามารถทำได้ทุกที่ ทว่าการได้เดินหรือวิ่งภายใต้ร่มไม้สีเขียวนั้น ย่อมให้ความรู้สึกที่ต่างออกไปจากในฟิตเนสแน่นอน
.
แหล่งช็อปปิ้ง
#สายช้อปห้ามพลาด ช้อปง่ายๆ หลากหลายสไตล์
ทำเลห้าแยกลาดพร้าวถือเป็นสวรรค์ของเหล่านักช้อปเลยก็ว่าได้เพราะมีทั้ง Union Mall และ Central ลาดพร้าวที่อยู่คู่กับห้าแยกนี้มาอย่างยาวนานเป็นแหล่งช้อปปิ้งที่มีครบทุกอย่าง ทั้งเสื้อผ้าแบรนด์เนมและเสื้อผ้าราคาย่อมเยาว์ และยังมีแหล่งช้อปปิ้งที่ขวัญใจนักศึกษาและคนทำงาน อย่าง #ตลาดนัดสวนจตุจักร หรือที่เรียกกันสั้นๆว่า “JJ” ที่มีเสื้อผ้าราคาย่อมเยาว์ให้เลือกซื้อหากันแบบอุ่นหนาฝาคั่ง เรียกได้ว่าถ้าเป็นขาช้อปตัวจริงมา JJ ครั้งนึงจะต้องมีเสียเงินกันบ้างล่ะ
.
โรงเรียนหอวัง
ตารางการใช้ชีวิตของคนส่วนใหญ่นอกจากอยู่ที่พักอาศัยแล้วยังมีสถานที่ทำงานหรือสถานศึกษาที่ต้องเดินทางไปเพื่อทำกิจกรรมต่างๆ ทำเล “ห้าแยกลาดพร้าว” เป็นอีกหนึ่งทำเลที่รวมเหล่าสำนักงานของบริษัทชั้นนำต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นธนาคาร SCB, ธนาคาร TMB, PTT, SCG เป็นต้น ทางด้านการเรียนการศึกษา ในย่านนี้ก็มีโรงเรียนและมหาวิทยาลัยมีชื่อ อย่าง รร.หอวัง และ ม.เกษตร อยู่นั่นเอง
.
รถไฟฟ้า
สิ่งสำคัญในการใช้ชีวิตในเมืองที่รถติดระดับโลกอย่างกรุงเทพฯ โดยเฉพาะ “ห้าแยกลาดพร้าว” ปัญหานี้ได้หมดไปเมื่อมีการเปิดทำการสถานีรถไฟฟ้าสายสีเขียว “สถานีห้าแยกลาดพร้าว” และการเปิดสถานีนี้ทำให้ห้าแยกลาดพร้าวได้กลายศูนย์กลางการเดินทางทันทีเรียกได้ว่าหากอยู่ตรงย่านนี้แทบไม่ต้องกังวลเรื่องการเดินทางเข้าเมืองเลย เพราะสามารถใช้ BTS ในการไปถึงสาทรในเวลาประมาณ 25 นาที และนั่ง MRT ไปถึงอโศก-พระราม 9 ที่เป็น New CBD ใช้เวลาประมาณ 15 นาทีเพียงเท่านั้น
.
และสุดท้ายที่พักอาศัยทำเลนี้ยังมีคอนโดติดรถไฟฟ้าให้ได้เลือกกันมาก ไม่ว่าจะเป็นพี่น้องตระกูลอย่าง Life Ladprao และ Life Ladprao Valley ที่เรียกได้ว่าใกล้ทุกแหล่ง ทุกสถานที่ที่เราได้พูดถึงกันไปเลยค่ะ โดยราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 3.49 ล้านบาทหากจะทดลองอยู่ก่อนซื้อค่าเช่าเริ่มต้นก็เพียงแค่ 15,000 บาทเท่านั้น หรือถ้าใครจะอยู่แบบครอบครัว ทางเรามีโปรโมชั่น 2 ห้องนอนราคาพิเศษสำหรับลูกค้าชินยูเท่านั้น หากสนใจสามารถทักมาหาเราได้ตามช่องทางด้านล่างเลยนะคะ
______________________________________________________________________

อ่านบทความอื่นๆเพิ่มเติมได้ที่ : https://shinyurealestate.com/article/category/knowledge

หรือ https://www.facebook.com/Shinyu-Real-Estate-Official-100529669046345