มาถึง EP ที่สามกันแล้วนะคะ หลังจากที่เราเตรียมเพจของเราสมบูรณ์และเขียนคอนเทนต์ลงเพจกันเรียบร้อยแล้ว ก็มาถึงขั้นตอนของการยิงโฆษณา เพื่อให้เพจและคอนเทนต์ของเราเป็นที่รู้จักในวงกว้างมากยิ่งขึ้น และช่วย สร้างยอดขาย สำหรับ EP นี้เราก็จะพาทุกคนมาเริ่มสร้างโฆษณา Facebook กันค่ะ โดยประเภทของโฆษณานั้นมีอยู่ด้วยกันหลากหลายแบบซึ่งคุณสามารถเลือกใช้ตามจุดประสงค์และประเภทของสื่อที่คุณเลือกใช้ในคอนเทนต์ของคุณได้เลย จะมีอะไรบ้างนั้นไปติดตามกันเลยค่ะ

.

.

ก่อนจะมายิงโฆษณากันนั้น เรามาทำความรู้จักกับเครื่องมือสำคัญในการยิงโฆษณา Facebook นั่นก็คือ “Ad manager” กันก่อนนะคะ หลายต่อหลายคนที่ทำเพจอยู่อาจจะยังไม่รู้จักเครื่องมือนี้ เพราะคุณสามารถเลือกใช้การ “Boost Post” จากหน้าเพจเพื่อยิงโฆษณาได้เช่นเดียวกัน สำหรับผลลัพธ์ที่ออกมานั้นแม้ว่าประสิทธิภาพจะไม่ได้แตกต่างกับ Ad manager เท่าไหร่นัก แต่การกำหนดกลุ่มเป้าหมาย หรือกลุ่มลูกค้าที่เราจะยิงโฆษณาจะไม่สามารถกำหนดได้ละเอียดเท่ากับ Ad manager อีกทั้งเรายังสามารถ สร้าง ปรับแต่ง จัดการ และวิเคราะห์ผลลัพธ์การยิงโฆษณา Facebook Ads ได้ภายในที่เดียว และนอกจากนี้ Facebook Ads Manager สามารถใช้รวมกับบัญชีโฆษณาหลายอันได้อีกด้วย ดังนั้นเราจึงแนะนำให้คุณสร้าง Business manager account แล้วมาเริ่มยิงโฆษณาไปพร้อมๆกันค่ะ

.

สำหรับการสร้าง Business manager account สามารถทำได้ดังนี้

  • คลิกเข้าไปยังหน้าเว็บไซต์ https://business.facebook.com/ และกดไปที่ LOG IN (เข้าสู่ระบบ)”
  • ใส่ข้อมูลเกี่ยวกับธุรกิจของคุณได้ทันที ซึ่งจะประกอบไปด้วย ชื่อบริษัท ชื่อผู้ใช้ และอีเมลล์
  • ตั้งค่า Account ของคุณด้วยเมนู “Business Setting/ตั้งค่าธุรกิจ” ที่เราสามารถเลือกสร้าง เพิ่ม หรือ ขอสิทธิในการเข้าถึง เพจ และ บัญชีโฆษณา (Ad Account) ต่าง ๆ ได้
  • หากคุณยังไม่มีบัญชีโฆษณาคุณจะต้องสร้างและทำการกรอกข้อมูลการชำระเงิน การเพิ่มเพจที่ต้องการยิงโฆษณาและสิทธิ์การใช้งานของทีมงานที่เมนู “People/ผู้คน” โดยทีมงานที่จะเข้ามาใช้งานใน Business Manager จะต้องทำการยืนยันตัวตน 2 ชั้นของ Facebook ส่วนตัวให้เรียบร้อย
  • Business Manager account เองก็จะต้องยืนยันตัวตน 2 ชั้นเช่นเดียวกันเพื่อไม่ให้เกิดปัญหาด้านความปลอดภัยในอนาคต

.

หลังจากที่เราตั้งค่า Business Manager ของเราเรียบร้อยแล้ว เราก็สามารถเริ่มยิงโฆษณากันได้เลยค่ะ สำหรับโครงสร้างการยิงโฆษณาบน Facebook นั้นจะมีอยู่ด้วยกันทั้งหมด 3 ส่วนนั่นก็คือ Campaign Adset และ Ad ค่ะ

  • campaign โฆษณา มีหน้าที่กำหนดวัตถุประสงค์ของโฆษณา โดยจะมีรูปแบบการโฆษณาที่เหมาะกับเพจนายหน้าคอนโดดังนี้
    • Reach: การทำให้คนสามารถเห็นโพสของคุณได้ในปริมาณมาก เน้นการรับรู้ ไม่เน้นการมีส่วนร่วม
    • Engagement: เน้นการมีส่วนร่วมกับโพสต์ของคุณไม่ว่าจะเป็นการกดไลค์ กดแชร์ กดคอมเมนท์
    • Lead Generation: การทำ Lead Generation นั้นเหมาะที่สุดสำหรับการขายสินค้าที่มีมูลค่าอย่างอสังหาริมทรัพย์ โดยจะเป็นการกรอกแบบฟอร์มเพื่อลงทะเบียนจากนั้นคุณจะต้องไปปิดการขายอีกครั้งทางโทรศัพท์หรือช่องทางการติดต่อสื่อสารต่างๆ
    • อย่างไรก็ตามหากคุณยังไม่มีประสบการณ์ในการยิงโฆษณาหรือไม่มีงบที่มาก เรายังไม่แนะนำให้ยิงโฆษณาแบบนี้เนื่องจากราคาต่อหน่วยนั้นค่อนข้างสูง
    • Message: อย่างที่ทราบกันว่าอสังหาริมทรัพย์เป็นสินค้าที่มีมูลค่าสูง ไม่สามารถตัดสินใจซื้อได้จากการเห็นแค่โพสต์เดียว หรือการพูดคุยทางแชท ดังนั้นการยิงโฆษณาแบบ Message จึงไม่เหมาะกับการทำตลาดอสังหาริมทรัพย์เท่าไหร่นัก
    • Conversion: การยิงโฆษณาในลักษณะนี้จะมีราคาต่อหน่วยที่ไม่สูงมาก แต่คุณจะต้องมีเว็บไซต์ที่สามารถ Tracking ข้อมูลได้ด้วยสิ่งที่เรียกว่า Pixel เมื่อคุณนำ Pixel ไปฝังที่เว็บไซต์แล้วคุณสามารถกำหนดได้ว่าคุณจะนำกลุ่มเป้าหมายที่ใช้งานส่วนใดในเว็บไซต์มาทำการ retargeting ซ้ำ โดยผลจากการยิงโฆษณาแบบนี้จะทำให้คุณได้กลุ่มเป้าหมายที่แม่นยำมากขึ้น
  • Ad set หรือชุดโฆษณามีหน้าที่ปรับหรือกำหนดกลุ่มเป้าหมาย กำหนดงบประมาณ และระยะเวลารวมทั้งเลือกตำแหน่งที่จะให้โฆษณาของเราไปแสดง ได้แก่ Facebook Instagram Messenger Audience Network
  • Ad หรือโฆษณา หมายถึงโพสต์ที่คุณจะใช้นำไปยิงโฆษณา

เป็นยังไงกันบ้าง ไม่ยากอย่างที่คิดใช่มั้ยละคะ สำหรับตอนหน้าเราจะมาเรียนรู้การกำหนดกลุ่มเป้าหมายกันนะคะ เพื่อให้โฆษณาของคุณแม่นยำและเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างตรงกลุ่ม แล้วพบกันค่า สำหรับใครที่สนใจเทคนิคการทำการตลาดบน Facebook เพื่อ สร้างยอดขาย สำหรับนายหน้าคอนโดตั้งแต่พื้นฐานจนถึงระดับ advance เราก็มีคอร์ส Facebook for Real Estate Agent : The professional สุดยอดกลยุทธ์และเทคนิคลับการยิงโฆษณาเฟสบุคสำหรับนายหน้าคอนโดแบบมืออาชีพ ที่สอนโดยผู้เชี่ยวชาญด้าน Facebook ที่ได้รับการยอมรับระดับสากล คุณธัญญ์นิธิ อภิชัยโชติรัตน์ (คุณหนึ่ง) 1 ใน 10 Facebook Alpha Tester ของไทย และ CEO Small World For Kids ธุรกิจขายสินค้าเกี่ยวกับแม่และเด็กที่มียอดขายรวมหลักสิบล้านจากช่องทางfacebook page ตอนนี้เรามีโปรพิเศษราคา เพียง 6,999 บาทจากปกติ 8,999 บาทเท่านั้น

อ่านบทความอื่นๆเพิ่มเติมได้ที่ : https://shinyurealestate.com/article/category/knowledge

หรือ https://www.facebook.com/Shinyu-Real-Estate-Official-100529669046345