โอกาสสร้างความร่ำรวยจากการ ลงทุนอสังหา ฯนั้นมีให้เลือกหลากหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็น ที่ดิน บ้าน ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์โฮม คอนโดมิเนียม อาคารพาณิชย์ หรืออาคารสำนักงาน ฯลฯ จึงทำให้ผู้บริโภคที่สนใจความมั่งคั่งและมั่นคงทางการเงินในระยะยาวต้องการที่จะลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ดังกล่าว ลองมาอ่านบทวิเคราะห์ 7 เหตุผลที่คอนโดมิเนียม ถือเป็นสิ่งที่น่าลงทุนที่สุด สำหรับคนสนใจเริ่ม ลงทุนอสังหา ฯ
.
โดยส่วนใหญ่แล้ว คอนโด จะเป็น อสังหาฯ รูปแบบเดียวที่เราสามารถ ขอสินเชื่อและมีวงเงินครอบคลุมค่าใช้จ่ายได้ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น ค่าโอน จดจำนอง ค่าส่วนกลาง และเป็นประเภทเดียวที่ มักจะมี Promotion ฟรี Furniture ตกแต่ง ตามแบบที่เรียกว่า “หิ้วกระเป๋า เข้าอยู่ได้เลย” นั่นเอง
ทำเลของคอนโด มักอยู่ใกล้แหล่งของกิน และการเดินทางที่สะดวกสบาย จึงทำให้คอนโดถือเป็นสิ่งที่ได้รับความนิยมและตอบโจทย์วิถีชีวิตของคนทำงานในปัจจุบัน มากที่สุด
เพราะคอนโดมักถูกสร้างในที่ ๆ เดินทางด้วยขนส่งมวลชนได้สะดวก จึงทำให้มีอัตราเติบโตง่ายกว่าโครงการบ้านหรือตึกแถว ส่งผลให้เกิดการซื้อขายเปลี่ยนมือได้บ่อยกว่า เพราะคนส่วนใหญ่ที่วางแผนว่าจะทำงานในละแวกนั้น ๆ ประมาณ 3-5 ปี การผ่อนคอนโดแม้จะเพื่ออยู่อาศัยเองก็คุ้มกว่าเสียค่าเช่าไปเฉย ๆ อย่างแน่นอน
คอนโดมีพื้นที่ให้เราดูแลไม่มาก ไม่ต้องกังวลรอบ ๆ ไม่ว่าจะเป็นลานจอดรถหรือสวน (เพราะเป็นพื้นที่ส่วนกลาง) อีกทั้งไม่ว่า ไฟจะดับ น้ำไม่ไหล ท่อตัน หรืออะไรก็แล้วแต่ ที่คอนโดก็มีนิติบุคคลช่วยดูแล ตลอด 24 ชม. และที่สำคัญคือระบบความปลอดภัย นับจากจำนวน รปภ. ที่คอนโดใช้มีอัตราส่วนหนาแน่นมาก
#ประเมินง่าย ถ้ามองในรูปแบบการคัดเลือกทรัพย์เพื่อการลงทุน คอนโด ถือว่าประเมินได้ง่ายที่สุด เพราะมักจะถูกสร้างในพื้นที่ ๆ ใกล้แหล่งการคมนาคมอยู่แล้ว ทำให้สามารถเชื่อมต่อไปถึงสถานที่สำคัญ ๆ ได้โดยง่าย
คอนโดถือเป็นอสังหาฯ ที่มีวงเงินในการลงทุนหลากหลาย เริ่มตั้งแต่ 1 – 2 ล้าน ไปจนถึงหลัก 10 ล้าน ที่แพงกว่าตึกแถว ดังนั้นจึงเหมาะกับคนที่เริ่มลงทุนอสังหาฯ แรก ๆ เพราะ วงเงินน้อยขอสินเชื่อได้ง่าย แม้จะเริ่มทำงานเพียงแค่ปีเดียว ก็สามารถลงทุนได้แล้ว
ซื้อแล้วทำกำไรได้เลย เราสามารถมองหาทรัพย์ที่มีส่วนลด เพื่อนำมาคำนวณค่าเช่า Vs ค่าผ่อน ตามสูตร Negative Gearing หรือ การลดความรับผิดชอบทางภาษีและลดผลกำไรหรือผลตอบแทนจากการลงทุนและสินทรัพย์ให้ได้มากที่สุด เหมาะสำหรับบริหารเงินส่วนลด และสามารถ “ทำกำไร” ได้ตั้งแต่ครั้งแรกที่ซื้อ ได้เลย
.
การจะลงทุนในอสังหาฯ คอนโดจึงถือเป็นเหตุผลสำหรับคนที่สนใจลงทุนอสังหาฯ ในปัจจุบัน

อ่านบทความอื่นๆเพิ่มเติมได้ที่ : https://shinyurealestate.com/article/category/knowledge

หรือ https://www.facebook.com/Shinyu-Real-Estate-Official-100529669046345