นายหน้าอสังหา

อาชีพ นายหน้าอสังหา เป็นอาชีพหนึ่งที่สร้างรายได้ดีมาก หลักแสน หลักล้านและมีความอิสระในการทำงานค่อนข้างสูง หลายคนมองว่าอาชีพนี้เป็นอาชีพที่หาเงินได้ง่าย และหาเงินได้ครั้งละเยอะๆ

.

ทำหน้าที่เป็นแค่คนกลางระหว่างผู้ซื้อและผู้ขาย ไม่ได้ใช้พลังงานในการทำงานมากเท่าไหร่ เพราะผู้ซื้อและผู้ขายมีความต้องการในการซื้อและขายอยู่แล้ว แต่คุณรู้หรือไม่ว่าจริงๆแล้วนายหน้าอสังหาฯ อย่างเราต้องเจอกับอะไรบ้างที่คนนอก “คาดไม่ถึง”

.

#ต้องเรียนรู้ตลอดเวลา อาชีพนายหน้าอสังหาฯเป็นงานขาย เราก็ต้องใช้ทักษะในการขายในการทำงานเหมือนเซลล์สินค้าประเภทอื่นๆ ซึ่งทักษะในการขายก็ต้องถูกพัฒนาไปตามการเปลี่ยนแปลงของตลาดเช่นเดียวกัน นอกจากทักษะการขายที่ต้องพัฒนาตลอดเวลาแล้ว เรายังต้องมีทักษะทางด้านการตลาดอีกด้วย เพื่อเป็นส่วนช่วยในการขายและการเข้าถึงลูกค้าให้ได้มากขึ้น

 

การแข่งขันที่สูงขึ้นทุกวัน อย่างที่ทุกคนรู้ว่าอาชีพนายหน้าอสังหาฯ เป็นอาชีพที่เริ่มต้นได้ง่าย ใครก็สามารถเข้ามาทำอาชีพนี้ได้ทั้งนั้น นายหน้าที่จะอยู่รอดและประสบความสำเร็จ จะต้องเป็นนายหน้าที่พัฒนาตัวเองอยู่ตลอดเวลา อัพเดตและรอบรู้เรื่องราวในตลาดอสังหาฯเป็นอย่างดี

.

#รายได้ไม่แน่นอน แม้ว่ารายได้ของนายหน้าจะได้เป็นก้อน โดยเฉพาะรายได้ของนายหน้าขายคอนโด ที่จะได้ครั้งละหลักแสนเลยทีเดียว หรือแม้แต่นายหน้าเช่าคอนโดที่จะได้ครั้งละหลักหมื่นหรือแสนต้นๆ แต่ถ้าช่วงไหนมีลูกค้าเยอะ ก็สามารถหารายได้เดือนละหลายแสนเลยทีเดียว

 

อย่างไรก็ตาม ไม่ใช่ว่าเราจะรายได้ดีสม่ำเสมอ บางช่วงที่ลูกค้าเงียบ หรือมีสถานการณ์ที่คาดไม่ถึงอย่างเช่นสถานการณ์โควิด-19 ที่เราเจอกันมาเกือบ 2 ปี ก็ต้องยอมรับว่า รายได้ของนายหน้าอสังหา ฯ ได้รับผลกระทบมากพอสมควร

 

อีกสิ่งหนึ่งคือ รายได้ของเราไม่ใช่รายได้ประจำ ไม่มีความมั่นคงขึ้นอยู่กับความขยันและความพยายามของเราล้วนๆ ถ้าช่วงไหนที่เราไม่ได้ปิดดีล หรือไม่ได้ทำงาน เราก็จะต้องขาดรายได้ ไปเลย ไม่เหมือนกับพนักงานประจำ ที่มีความมั่นคง

.

#เครียดและผิดหวังบ่อย การที่เราจะปิดดีลได้ซักดีลหนึ่ง ไม่ใช่เรื่องง่าย เราต้องผ่านทั้งความเครียดและความผิดหวัง เครียดจากการทำงาน การมีปัญหากับโคเอเจ้นท์ มีปัญหากับพาร์ทเนอร์ มีลูกค้าแต่หาทรัพย์ไม่ได้ มีทรัพย์แต่ไม่มีลูกค้า ลูกค้าใช้เวลาตัดสินใจนาน ลูกค้าต่อราคาหนัก ผิดหวังกับการโดนเอาเปรียบ โคเอเจ้นท์ไม่ช่วยทำงาน ลูกค้านัดแล้วไม่มา ลูกค้าเท และอีกร้อยแปดพันเก้าปัญหาที่พวกเราจะต้องเจอ

.

#โดนโกง อีกหนึ่งเรื่องที่พวกเราก็ต้องเจอเหมือนกัน กลโกงในวงการอสังหาฯก็มีอยู่หลายรูปแบบ เช่น ลูกค้าเช่าห้องแล้วหนี ไม่จ่ายค่าเช่า ขโมยของในห้อง โคเอเจ้นท์รับค่าเช่าแล้วไม่จ่ายให้กับเจ้าของห้อง โคเอเจ้นท์ไม่จ่ายค่าคอมที่ต้องแชร์กันหลังจากการปิดดีล โคเอเจ้นท์เอาข้อมูลจากเราแล้วแอบไปปิดดีลเอง เจ้าของห้องผิดนัดเราแล้วแอบไปปิดดีลกับลูกค้าโดยตรงเพราะไม่อยากจ่ายค่าคอม ฯลฯ

 

นายหน้าอย่างเราก็ต้องระมัดระวังตัว และมีความรอบคอยในการทำงานเช่นเดียวกัน เพื่อให้เราได้รับค่าตอบแทนให้คุ้มค่ากับการทำงานของเรา

.

#เป็นทุกอย่างให้เธอแล้ว นายหน้าอสังหา ฯ อย่างพวกเราโดยเฉพาะนายหน้าฟรีแลนซ์ เราต้องเป็นทุกอย่างในตัวเอง ทำทุกอย่างด้วยตัวเอง เป็นนักขาย เป็นนักการตลาด เป็นนักกฎหมายเป็นนักบัญชี เป็นนักเจรจา เป็นผู้ประสานงาน เป็นทีมดูแลหลังการขายเป็นช่าง ฯลฯ เป็นทุกอย่างสารพัดกว่าจะปิดดีลได้ซักดีลหนึ่ง และงานของเราไม่ได้จบแค่การปิดดีล การเป็นนายหน้าที่ดี เราจะต้องดูแลลูกค้าจนจบสัญญา เพื่อสร้างความประทับใจให้กับลูกค้าของเรา

.

เห็นมั้ยละคะ กว่าเราจะได้คอมมิชชั่นซักก้อนหนึ่งเราจะต้องพบเจอกับอะไรบ้าง นอกจาก 5 ข้อนี้ยังมีอีกเยอะแยะมากมาย ดูจากในรูปสิคะ แล้วคุณจะรู้จัก และเข้าใจเรามากขึ้น แต่อาชีพนี้ก็เป็นอาชีพที่ถ้าใครชอบและสนุกไปกับมันได้ก็จะสามารถสร้างรายได้เป็นกอบเป็นกำและเลี้ยงดูครอบครัวได้เลยนะคะลองเปิดใจและเรียนรู้ดู

.นายหน้าอสังหา

สำหรับใครที่กำลังสนใจอยากเป็นนายหน้าอสังหาฯ ให้เราช่วยคุณไปสู่เส้นทางการเป็นนายหน้ามืออาชีพด้วยคอร์สเรียนออนไลน์ที่ตอบโจทย์ทุกด้านของการ เป็นนายหน้าที่ประสบความสำเร็จ ไม่ว่าจะเป็นนายหน้าเช่าคอนโด ขายคอนโดตลาดลูกค้าไทย ตลาดลูกค้าต่างชาติ และการทำการตลาดด้วยการยิงโฆษณาบนเฟสบุค สำหรับนายหน้าอสังหาฯมืออาชีพ ติดตามรายละเอียดคอร์สต่างๆ ของเราได้ที่

ชินยู อคาเดมี่

______________________________________________________________________

อ่านบทความอื่นๆเพิ่มเติมได้ที่ : https://shinyurealestate.com/article/category/knowledge

หรือ https://www.facebook.com/Shinyu-Real-Estate-Official-100529669046345